ಜಯಶ್ರೀ ಕದ್ರಿಯವರಿಗೆ ಕವಿತೆಯೆನ್ನುವುದು ತುದಿ ಬೆರಳಿಗಂಟಿದ ಪರಾಗ. ಹೂವಿನ ಘಮಲು. ರಾಗವೊಂದನ್ನು ಜೀವದಲ್ಲಿ ಮೆಲ್ಲನೆ ಅರಳಿಸುವ ಸೋಜಿಗ. ಒಳಗಿನ ಕುದಿತ, ಇರಿತಗಳಿಂದ ಬಿಡುಗಡೆಯನ್ನು ಪಡೆವ ಹಾದಿ. ನಿಶ್ಯಬ್ದಕ್ಕೆ ಶಬ್ದವನ್ನು
ತುಂಬುವ, ಭಾವಕ್ಕೆ ಪದಗಳನ್ನು ನೇಯುವ ಬೆಡಗು, ಲೆಕ್ಕವಿಡದೆ ಕತ್ತಲಲ್ಲಿ ಉಳಿದು ಹೋದ ಹೆಣ್ಣು ಮಕ್ಕಳ
ನಿಟ್ಟುಸಿರುಗಳನ್ನು ಬೆಳಕಿಗಿಟ್ಟು ತನ್ನನ್ನು, ಸಮಾಜವನ್ನು ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪರಿ.
ಜಯಶ್ರೀ ಅವರು ರೂಪಕಗಳ ಮೂಲಕ ಸಮರ್ಥವಾಗಿ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಯನ್ನು ಬಿಂಬಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಸೀರೆಯ ಅಂಚು ಒಟ್ಟಾರೆ ಅದರ ಸೌಂದರ್ಯಕ್ಕೆ ಪ್ರಮುಖವಾಗಿದ್ದರೂ ಒಡಲಿಗೆ ಸಿಗುವ ಮಹತ್ವ ಸಿಕ್ಕುವುದೇ ಇಲ್ಲ. ಎಷ್ಟೋ ಬಾರಿ ನೆಲದ ಎಲ್ಲ ಕ್ರೌರ್ಯಗಳನ್ನು ತಾಳಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದದ್ದು ಅಂಚೆ. ಅಪಾಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಅದರ ನಡಿಗೆ. ಹರಿದೇ ಹೋಗಬಹುದು. ತುಳಿಯುವ ಕಾಲಿಗೆ ಸಿಕ್ಕಬಹುದು. ಹೆಸರಿಗೆ ಹೂವಾದರೂ ಹೂವಾಗದ ಆರ್ಕಿಡ್ನಂತಹ ಬದುಕು. ಮಣ್ಣು, ಮರಳ ಸ್ಪರ್ಶವಿಲ್ಲದೆ ಕೇವಲ ಮರದ ಹಿಡಿ ಒಲವಿನಲ್ಲಿ ಬದುಕನ್ನು ಅರಳಿಸಿಕೊಂಡು, ಜಗತ್ತಿಗೆ ಬಣ್ಣಗಳನ್ನು ತೋರುವ ಛಲ.
ಕಸೂತಿ ಬಟ್ಟೆಯ ಮೇಲೆ ಗಿಡ, ಬಳ್ಳಿ, ಹೂವುಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಕಾಣುವ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಸುಂದರ ವಿನ್ಯಾಸದ ಹಿಂದಿರುವ ಸೂಜಿ ಚುಚ್ಚಿದ ಗುರುತುಗಳು ಕಾಣುವುದೇ ಇಲ್ಲ. ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳು ಅವನ್ನು ಕಾಣಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಜಯಶ್ರೀಯವರ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿ ನೆನಪುಗಳಿವೆ. ಕನಸು, ಕನವರಿಕೆಗಳಿವೆ. ಸಹಜತೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡು ಕೃತಕವಾಗುತ್ತಿರುವ ಬದುಕಿನ ಬಗ್ಗೆ ಗಾಢವಾದ ವಿಷಾದವಿದೆ. ಸಮಾಜದ ಬಗೆಗಿನ ವಿಮರ್ಶೆ ಇದೆ. ‘ಸದ್ಯ’ವೊಂದೆ ಸತ್ಯ ಎಂದು ಭಾವಿಸಿರುವ ಕವಿಗೆ
ಬದುಕಿನ ನಶ್ವರತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಗಾಢ ಅರಿವಿದೆ. ಕವಿತೆ ಎಲ್ಲ ಗಾಯಗಳಿಗೆ ಹಚ್ಚುವ ಮುಲಾಮು ಎಂದವರು ಭಾವಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಮುಂದೆ ಬರೆಯುವ ಕವಿತೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅಪಾರ ಭರವಸೆಯನ್ನು ಹುಟ್ಟಿಸಿರುವ ಜಯಶ್ರೀಯವರಿಗೆ ಶುಭ ಹಾರೈಸುತ್ತೇನೆ.
For Jayashree Kadri, poetry is like pollen on the tip of a finger. Flower pot. Sojiga slowly blooms a melody in life. A path to release from inner boils, stabbings. Bedagu, who fills silence with sound, weaves words with emotion, Pari examines herself and society at the same time by shedding light on the sighs of girls who have remained in the dark.
Jayashree has ably portrayed the condition of girls through metaphors. Although the border of the saree is important to its overall beauty, it does not get the same importance as the body. So many times it is the post that has to endure all the cruelties of the ground. Its walk with dangers. Can be torn. Can get trampling foot. Life is like an orchid that is a flower but not a flower. Without the touch of soil or sand, life blossoms in just the grip of wood, showing colors to the world. A society that sees only plants, vines and flowers on embroidered cloth does not see the needle puncture marks behind the beautiful design. The poems here attempt to make them appear. There are memories in Jayashree’s poems. There are dreams and visions. There is a deep regret about life losing its naturalness and becoming artificial. There is a critique of society. The poet who thinks ‘now’ is the truth is deeply aware of the impermanence of life. He thought that poetry is a balm for all wounds.
I wish Jayashree all the best for the poems he will write in the future.
Reviews
There are no reviews yet.